TIN TỨC

ROMAN PLAZA

Gợi ý sân vườn đẹp trước nhà

Sân vườn luôn là một khoảng không gian mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu ở mái ấm của chính mình. Sân vườn mang đến cho gia chủ một cảm giác yên bình, thoáng mát. Không gian xanh, không khí trong lành là một “điều” vô cùng khó tìm ở thời điểm hiện nay. Và nếu như bạn đang sở hữu một khoảng sân nhưng chưa biết làm gì thì hãy cùng xem gợi ý sân vườn đẹp trước nhà nhé. 

san vuon dep truoc nha

Lợi ích tuyệt vời của sân vườn đẹp trước nhà 

Như đã nói ở trên, sân vườn luôn là niềm ước ao to lớn của mọi người. Sân vườn có rất nhiều lợi ích mang đến cho gia chủ. 

Tăng tính thẩm mỹ 

Sân vườn cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho tổ ấm của bạn. Sân vườn đẹp trước nhà sẽ điểm tô thêm mảng xanh cho ngôi nhà của bạn. Không chỉ có vậy, sân vườn còn là nơi lấp đầy khoảng sân trống trước căn nhà của bạn. Nếu khoảng sân trước quá trống trải bạn có thể tạo một khoảng sân vườn trước nhà để đủ đầy hơn. Hơn thế nữa, sân vườn chính là điểm mà người ngoài khi bước vào sẽ để ý đầu tiên. Nếu căn nhà của bạn có một sân vườn đẹp thì cũng là tạo ấn tượng tốt với đối phương. 

san vuon dep truoc nha

Mang lại luồng khí trong lành 

Cây xanh luôn là nơi cung cấp khí oxi tốt nhất cho chúng ta. Chính vì thế việc hít thở khí oxi dưới những tán cây vào mỗi buổi sáng luôn là hoạt động cực kỳ tốt cho cơ thể chúng ta. Không chỉ thế, lá cây còn có chức lọc bụi. Vì thế lá cây có thể ngăn cản một phần nào đó bụi bẩn bay vào nhà và giữ được không khí cực kỳ trong lành cho ngôi nhà của mình. 

Liều thuốc cho tâm hồn 

Việc ngắm nhìn cây cảnh hay những khóm hoa mình vun trồng cũng là một việc làm giúp chúng ta có thể giải tỏa áp lực, mệt mỏi. Sau một tuần làm việc mệt mỏi thì ngắm nhìn góc sân vườn của mình thì thật là thoải mái. Bởi vì thế, sân vườn cũng là nơi mình có thể thư giãn, tìm kiếm thời gian êm ả, nhẹ nhàng. 

san vuon dep truoc nha

Các kiểu sân vườn đẹp trước nhà phổ biến 

Sân vườn cổ trang 

Nếu ai mê những đẹp hữu tình cực đẹp trong các bộ phim cổ trang thì đây chính là phong cách sân vườn dành cho bạn. Với mô hình này thì bạn có thể kết hợp đan xen cây cảnh cùng với những tiểu cảnh nhân tạo. Chẳng hạn bạn thể có thêm một dòng nước chảy như một dòng sông êm đềm. Vắt ngang “con sông” ấy là nhịp cầu nhỏ và một vài chú cá dưới “dòng sông”. Không chỉ có vậy bạn còn có thể tạo những “nơi dừng chân” cùng chiếc bàn và vài cái ghế để có thể tâm sự hàn huyên. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể kết hợp với những đồi núi nhỏ nhân tạo để làm cảnh vật thêm sống động. Và kiểu sân vườn đẹp trước nhà này sẽ thích hợp với những nơi có khuôn viên rộng rãi. 

Sân vườn đậm chất Việt 

Đây là kiểu sân vườn cực kỳ gần gũi đậm chất thôn quê của người Việt ta. Sân vườn này sẽ được làm nổi bật bởi những cây xanh cùng với những vật dụng vô cùng thân thuộc như tái hiện khung cảnh ngày xưa. Gia chủ có thể bày trí các chum, vại, gáo, … để có thể tái hiện gần nhất với cảnh vật xưa. Không chỉ có thế gia chủ nên bày trí mành tre, giếng nước nhân tạo để cảnh vật đẹp hơn. Các loại cây phù hợp với kiểu sân vườn này là: cây bonsai, cây xanh, cây si, cây tùng, cây mai, cây tre, … 

Sân vườn kiểu châu Âu 

Đối với kiểu sân vườn này thì bạn nên lưu ý hai nguyên tắc trồng cây sau: trồng cây đối xứng và có trật tự. Các loại cây phải được bày trí một cách trật tự rõ ràng. Bạn có thể bày trí hai hàng cây dọc lối đi hoặc dọc theo nhà bạn. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp các đài phun nước với kích thước tùy theo diện tích sân vườn. Ngoài ra gia chủ có thể tỉa các loại cây theo hình như hình vuông, hình thoi, … để tăng tính đa dạng và độc lạ. 

san vuon dep truoc nha

Những lưu ý khi tạo sân vườn đẹp trước nhà 

Khi tạo dựng nên một sân vườn thì gia chủ cần phải chú ý một số điểm để tránh gây phiền phức cho gia đình. Trước hết, gia chủ cần phải chú ý về phong thuỷ. Bởi vì các loại cây cảnh cũng có thể mang lại một điều gì đó cho gia chủ. Có một số loại cây hợp mệnh gia chủ nhưng cũng có những loại không hợp mạng. Chính vì vậy gia chủ cần phải lưu ý kỹ chi tiết này nhé. Bên cạnh đó, khi tạo dựng sân vườn thì gia chủ cần chú ý cắt tỉa cẩn thận. Tránh để những bụi cây um tùm ở gần cửa ra vào nhà vì đây sẽ là nơi trú ẩn của những loài bò sát cũng như côn trùng có hại cho những người trong gia đình. Nếu sân vườn của bạn có hồ nước thì nên chú ý trẻ con vì đây là nơi nguy hiểm đối với các bạn nhỏ. 

Với những gì mà sân vườn mang lại thì việc đầu tư vào góc sân vườn đẹp trước nhà thật là xứng đáng. Đầu tư vào khoảng sân vườn trước nhà không chỉ mang lại thẩm mỹ cho tổ ấm mà còn mang lại sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt, sân vườn còn có yếu tố phong thuỷ mang lại sự may mắn trong công việc làm ăn cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, chúng ta còn được giải trí, thư giãn với thú vui chăm sóc cây cảnh. Qua bài viết này mong rằng quý bạn đọc có thể có được những thông tin bổ ích cho góc sân vườn đẹp trước nhà. Hy vọng các bạn sẽ có được khu vườn thật ưng ý tuyệt vời. 

Trả lời