TIN TỨC

ROMAN PLAZA

Chiều cao tay vịn cầu thang an toàn hợp lý

Một khúc mắc trong khi thi công xây dựng trong gia đình mà nhiều người gặp phải đó là không biết chiều cao tay vịn như thế nào là chuẩn, hợp lý. Làm thế nào để vừa an toàn mà vừa đẹp mắt. Hôm nay chúng ta sẽ trả lời cho câu hỏi là chiều cao tay vịn cầu thang như thế nào là an toàn và hợp lý.

Chiều cao tay vịn cầu thang an toàn hợp lý và lợi ích

Trước tiên chúng ta cần nắm được tay vịn cầu thang là gì. Tay vịn cầu thang là phần bảo vệ, đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình khi lên xuống cầu thang. Vì vậy kích thước, chiều cao của tay vịn cầu thang luôn là một vấn đề mà các kiến trúc sư phải giải đáp được không những đảm bảo an toàn mà còn phải đảm bảo về cả thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Hiện nay, chiều cao tay vịn cầu thang dao động khoảng từ 90cm đến 100cm. Chú ý rằng chiều cao tay vịn cầu thang không được thấp dưới 85cm vì khi có trẻ em sử dụng sẽ gây ra các nguy hiểm. Đồng thời chiều cao tay vịn cũng không nên lên đến 110cm hoặc 120 cm vì nó sẽ gây ra cảm giác gò bó, nhìn như một bức tường rào trong nhà vậy.

Chiều cao tay vịn cầu thang bị chi phối lớn bởi hai yếu tố đó là độ dốc cầu thang và lan can cầu thang. Nếu độ dốc cầu thang nhỏ thì chiều cao của tay nắm sẽ cao hơn.

chiều cao tay vịn cầu thang

Cũng có thể xác định chiều cao tay vịn nhờ vào tính khoảng cách từ mặt trung tâm bậc thang đến đỉnh tay vịn.

Có nhiều vật liệu để làm tay vịn cầu thang như gỗ, kính, inox,…mỗi loại đều có quy tắc riêng. Tuy vậy gia chủ cũng có thể yêu cầu thợ thi công lắp đặt theo nhu cầu riêng, sở thích của bản thân.

Khi thi công tay vịn cầu thang, ngoài chiều cao cần được đạt yêu cầu thì thi công lắp đặt không được có lỗi, không chắc chắn sẽ gây nhiều nguy hiểm khi sử dụng cho gia chủ nhất là nhà có trẻ em và người cao tuổi.

Lợi ích của chiều cao tay vịn cầu thang hợp lý là không đơn giản chỉ là đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình khi di chuyển mà còn là sự tinh tế, thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tay vịn cầu thang men theo cầu thang ngày càng lên cao đại diện cho sự phát triển của gia chủ. Nếu thi công được chuẩn chỉ, thẩm mỹ cao như một hứa hẹn đến sự phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai của gia chủ về công danh sự nghiệp.

Hiện tại, có rất nhiều loại tay vịn cầu thang bạn có thể tham khảo một số loại sau.

Một số loại tay vịn cầu thang

Tay vịn cầu thang hiện nay không chỉ đơn giản là đảm bảo an toàn mà là sự thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngày nay có rất nhiều loại tay vịn cầu thang đa dạng về chất liệu và phong phú về kiểu dáng cho bạn tha hồ lựa chọn.

Tay vịn cầu thang gỗ phong cách đơn giản

Là chất liệu phổ biến nên tay vịn cầu thang bằng gỗ thiết kế đơn giản luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho gia chủ.

Tuy các mẫu thiết kế đơn giản nhưng sự tinh tế, thẩm mỹ mà nó đem lại cho ngôi nhà thật sự không nhỏ. Điểm cộng khác đó là loại này có độ bền cao và rất chắc chắn.

Phong cách hiện đại

Mới xuất hiện và sử dụng vài năm gần đây, loại tay vịn này đang dần khẳng định vị trí của mình và được rất nhiều gia đình tin tưởng sử dụng.

Đổi mới liên tục với nhiều kiểu dáng mang xu hướng hiện đại trong thời gian tới tay vịn cầu thang gỗ phong cách hiện đại chắc chắn sẽ được sử dụng rộng rãi hơn nữa.

Phong cách Hoàng gia

Biệt thự, lâu đài ngày càng mọc lên nhiều thế nên sự ra đời của phong cách tay vịn cầu thang này là thiết yếu để đáp ứng cho nó.

chiều cao tay vịn cầu thang

Tay vịn cầu thang phong cách Hoàng gia này thường là tay vịn cầu thang gia công, được các nghệ nhân chạm khắc nên những đường nét hoa văn tinh tế, đẹp mắt, sang trọng. Kết hợp với trụ cầu thang điêu khắc tinh xảo phong cách Châu Âu thì quả thực là một sự kết hợp tuyệt vời.

Tay vịn cầu thang bằng inox

Ngoài các loại tay vịn bằng gỗ thì không thể không kể đến tay vịn cầu thang bằng inox. Inox là một hợp kim của nhôm và nó rất chắc chắn, độ bền cao do không bị ảnh hưởng bởi mối mọt. Hiệu quả thẩm mỹ của nó dành cho ngôi nhà cũng rất tốt.

Thêm vào đó giá thành để thi công tay vịn cầu thang bằng inox cũng tiết kiệm được đáng kể so với tay vịn cầu thang bằng gỗ.

Tay vịn cầu thang bằng kính

Một loại tay vịn cầu thang cuối cùng chúng tôi gợi ý cho bạn là tay vịn cầu thang bằng kính. Đây là một mẫu tay vịn hiện đại, phù hợp cho các ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại. Giá trị thẩm mỹ của tay vịn cầu thang bằng kính đem lại cho ngôi nhà rất cao, tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi cho ngôi nhà.

chiều cao tay vịn cầu thang

Khi lựa chọn kính để thi công thì bạn cần chú ý loại kính phù hợp, đảm bảo an toàn. Thông thường loại kính được chọn nhiều nhất đó là 10mm. Hoặc có thể 8mm hay 12mm tùy theo sở thích của gia chủ.

Trên đây chúng ta đã trả lời cho câu hỏi về chiều cao tay vịn cầu thang như thế nào cho an toàn hợp lý và một số loại tay vịn cầu thang phổ biến. Mong các thông tin trên sẽ có ích cho bạn.

Trả lời